ผู้เขียน หัวข้อ: รีวิว Honda PCX Hybrid 2018  (อ่าน 6 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ตุลาคม 11, 2018, 03:15:50 PM
  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 405
    • ดูรายละเอียด

New Honda PCX Hybrid รถจักรยานยนต์ไฮบริดรุ่นแรกของโลกที่ใช้แบตเตอรี่ลิเทียมไอออนภายใต้คอนเซ็ป “Power of the pride”

เมื่อปี 2000 ฮอนด้ามีแนวคิดที่จะทำรถพรีเมี่ยมเอ.ที.ที่เหนือกว่ารถเอ.ที.ที่มีอยู่ในท้องตลาดในขณะนั้น เพื่อตอบสนองลูกค้าอีกกลุ่มหนึ่งนอกเหนือจากกลุ่มลูกค้าเอ.ที. และในปี 2009 นั้นเอง PCX 125cc ก็ได้ถือกำเนิดขึ้น และกลายเป็นตัวโกลบอลโมเดลส่งไปขายทั่วโลก โดยเน้นไปที่ ความหรูหราดู Luxury ขับขี่สนุก สบาย ท่านั่งแบบ Sit-In รวมถึงการรักษ์สิ่งแวดล้อมนั่นเอง

อย่างที่ทราบกันว่า New Honda PCX Hybrid เป็นอีกหนึ่งซีรี่ย์ ใน Honda PCX ปี 2018 นี้ เน้นการขับขี่ให้สนุก และ ดียิ่งขึ้นไปอีกระดับ รูปลักษณ์ภายนอกยังคงใช้การออกแบบของเจ้า New  Honda PCX 150 cc ปี2018 ที่มีความโดดเด่นในเรื่องของไฟหน้าและไฟท้ายที่เข้ากัน มาพร้อม Smoke Lens เสริมความเท่ได้อย่างเหนือระดับ และไฟเลี้ยวแบบ LED ดีไซน์ใหม่  กล่องคอลโซลบ๊อกขนาดใหญ่พร้อมช่องชาร์จไฟสำรอง และฮอนด้าสมาร์ทคอนโทลเลอร์หรือชุดควบคุมการทำงานระบบสตาร์ทอัจฉริยะ ที่ใช้งานได้ง่ายและสะดวกสบาย เพิ่มความหรูหราด้วยBlue Ring LED  และฮอนด้าสมาร์ทคีย์ กุญแจรีโมทอัจฉริยะ  ที่ทำงานได้ถึง3ฟังชั่น คือ ระบุตำแหน่งรถ สัญญาณกันขโมยและเปิด-ปิดสัญญาณกันขโมย

ในส่วนที่มีการออกแบบมาใหม่คือเรือนไมล์ที่เพิ่มฟังชั่นของระบบการทำงานไฮบริดแสดงสถานะแบตเตอรี่ การใช้พลังงานแบตเตอรี่และการชาร์จไฟในขณะที่ระบบไฮบริดทำงาน พร้อมกับตำแหน่งบอกโหมดในการขับขี่ที่สามารตั้งได้ถึง 3 โหมดด้วยกันคือ Drive Mode (D)  โหมดขับขี่ปกติ, Sport Mode (S) โหมดขับขี่แบบสปอร์ต ที่ช่วยเพิ่มกำลังให้มอเตอร์ไฟฟ้าเสริมการทำงานให้เครื่องยนต์ตอบสนองการขับขี่ได้มากยิ่งขึ้นกว่าปกติเมื่อมีการเร่งความเร็ว และ Blank Mode (-)  เป็นโหมดการทำงานเหมือนกับ D แต่ปิดการทำงานระบบ Idling Stop ซึ่งแต่ละโหมดจะให้ความรู้สึกในการขับขี่ที่แตกต่างกัน เพียงแค่ใช้ปลายนิ้วสัมผัส

New Honda PCX Hybrid มาพร้อมกับเครื่องยนต์ eSP 150 cc ระบบจ่ายน้ำมันหัวฉีด PGM-FI 4 จังหวะ แบบซิงเกิ้ลโอเวอร์เฮดแคมชาฟท์ ระบายความร้อนด้วยน้ำ ระบบส่งกำลังเป็นแบบ V-Matic  มิติของตัวรถอยั้ความกว้าง 745 มิลลิเมตร ยาว 1,923 มิลลิเมตร สูง 1,107 มิลลิเมตร โดยความสูงจากพื้นถึงเบาะอยู่ที่ 764 มิลลิเมตร  ระบบกันสะเทือนหน้าเป็นแบบเทเลสโคปิค ระบบกันสะเทือนหลังเป็นแบบยูนิตสวิง ระบบห้ามล้อหน้าเป็นดิสเบรคแบบคอมบายเบรค ระบบเบรคหลังเป็นดรัมเบรค  ขนาดยางหน้า100/80 ยางหลัง 120/70 ยางแบบทูปเลส มาพร้องกับล้อแม็กขนาด 14 นิ้ว ความจุน้ำมันเชื้อเพลิง 8 ลิตร ซึ่งทางฮอนด้าเองได้แจ้งว่าอัตราสิ้นเปลืองโดยเฉลี่ยประมาณ 52 กิโลเมตร/ลิตร เติมน้ำมันเบนซินหรือแก๊สโซฮอลล์ตั้งแต่ 91 เป็นต้นไป ความจุของU-box มีความจุที่ 23.3 ลิตรซึ่งจะเล็กลงไปจากรุ่น New  Honda PCX 150 cc  ปี2018 ประมาณ 5.5 ลิตร แต่ยังสามารถใส่หมวกกันน๊อคแบบเต็มใบได้1ใบ   น้ำหนักรถโดยรวมอยู่ที่ 134 กิโลกรัม ซึ่งจะมีน้ำหนักมากกว่า New  Honda PCX 150 cc  ปี2018 เพียง 5 กิโลกรัมเท่านั้น


รีวิว Honda PCX Hybrid 2018 คลิ๊กที่นี่ https://www.checkraka.com/review/motorcycle-15-157/734/