ผู้เขียน หัวข้อ: เบียร์สิงห์ กับเหตุที่ทำให้สิงห์เป็นแบรนด์ประสิทธิภาพ  (อ่าน 3 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

กุมภาพันธ์ 13, 2019, 09:44:10 AM
  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 203
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด

ชื่อของเบียร์สิงห์กับโลโก้รูปสิงห์สีทอง ที่อยู่ในฉลากบนขวดของเบียร์สิงห์เป็นที่คุ้นหูและก็ชินตาของคนประเทศไทยมาตลอดทุกศตวรรษ เนื่องจากตอนแรก เบียร์สดสิงห์เกิดขึ้นได้เนื่องมาจาก พระยาภิรมย์ซื่อสัตย์ภักดีผู้มีเป้าหมายจะเริ่มและก็ปรับปรุงอุตสาหกรรมเบียร์ที่แรกของเมืองไทยให้มีมาตรฐานรวมทั้งเป็นเบียร์สดที่มีประสิทธิภาพสูง เพื่อผลิตเบียร์ไทยที่มีคุณภาพรวมทั้งเป็นที่ยอมรับจากทั้งโลกซึ่งในขณะนี้ ก็นับว่าเบียร์สิงห์กับบุญรอดประสบผลสำเร็จ และก็ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นโรงเบียร์ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดแล้วก็มีศักยภาพสำหรับเพื่อการผลิตเบียร์มากที่สุดถึง 800 ล้านลิตรต่อปี ภายใต้แบรนด์สินค้าหลักเป็นสิงห์ และรองลงไปเป็นลีโอรวมทั้งไท-เบียร์สดนั้นเองค่ะ
 
เบียร์สิงห์ เบียร์คนไทยที่ได้ลิ้มลองแล้วจะติดใจ



อะไรที่ทำให้สิงห์เปลี่ยนเป็นแบรนด์ที่มีคุณภาพ
กว่า 60 ปีจากวันแรกจนกระทั่งวันนี้ของสิงห์ได้กระทำการผลิตและ ทะนุบำรุงแบรนด์มาอย่างต่อเนื่อง โดยในยุคปัจจุบันทายาทรุ่นที่ 3 ของสิงห์ก็ได้มีการนำเอาเอเจนซี่ระดับโลก มาเป็นที่ปรึกษาในเรื่องเกี่ยวกับการตลาดทำให้สิงห์เป็นยิ่งกว่าพยัคเฆนทร์ติดปีกและอีกหนึ่งเหตุผลคือเรื่องของประสิทธิภาพของเบียร์สิงห์สามารถรักษาแล้วก็ปรับปรุงคุณภาพรสของเบียร์สดให้ดียิ่งขึ้นได้เรื่อยๆโดยใช้เทคโนโลยีที่สุดในแต่ละขณะซึ่งทำให้ผู้บริโภค นิยม แล้วก็เห็นด้วยในแบรนด์สินค้า
ข้อดีที่สำคัญอีกหนึ่งเรื่องของเบียร์สดสิงห์ ก็คือ เป็นเบียร์ไทยเจ้าแรกซึ่งสร้างการรับรู้รวมทั้ง การยอมรับให้กับคนซื้อได้อย่างดีเยี่ยมค่ะว่าเมื่อเอ่ยถึงเบียร์ไทยผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยจะเชื่อมโยงได้ถึงเบียร์สิงห์ได้โดยทันทีโดยที่ เบียร์สิงห์มีการยกจุดขายในเรื่องของ “เมืองไทยของเรา เบียร์สดไทยของเรา” นำมาสร้างเป็นความชมรมกับลูกค้าหรือการทำ CRM ไม่ว่าจะเป็นการจัดเทศกาลอาหารการจัดขนบธรรมเนียมกีฬาท้องถิ่นสำหรับกรุ๊ประดับรากต้นหญ้า ในส่วนของชาวเมืองก็กระทำยึด Music Sport Marketing ติดต่อสื่อสารกลุ่มชนรุ่นใหม่ แล้วก็ยังทำกิจกรรม จุดขายต่างๆมากเพิ่มขึ้นเพื่อกลุ่มเป้าหมายมันก็คือคนที่ยังไม่เคยกินได้หันมาทดสอบและก็ดื่มเบียร์สิงห์นอกเหนือจากนั้นยังมีการรักษาฐานลูกค้าเดิม ให้ยังคงอยู่อีกด้วย
วัตถุดิบที่สำคัญในการผลิตเบียร์สิงห์
คุณภาพของเบียร์และก็รสของเบียร์สดสิงห์ที่พวกเราได้ลิ้มลองจนถึงพอใจกัน มาจากวัตถุดิบที่สำคัญสำหรับในการผลิตก็คือเข้ามอลต์ น้ำ ดอกฮอพส์ แล้วก็ยีสต์ ซึ่งในส่วนของวัตถุดิบต่างๆมีคุณลักษณะที่สำคัญดังต่อไปนี้
ข้าวมอลต์ เป็นข้าวชนิดหนึ่งที่ได้มาจากข้าวบาร์เลย์ รวมทั้งที่สำคัญไปกว่านั้นเป็นเป็นเมล็ดพืชที่นิยมปลูกกันในประเทศที่มีอากาศเย็นรวมทั้งปลูกกันมากในประเทศทางยุโรป อย่างเช่น เยอรมนี ออสเตรีย อังกฤษ เดนมาร์ก และประเทศออสเตรเลียในส่วนของเมืองไทยก็มีการนำสายพันธุ์ข้าวบาร์เลย์เข้ามาปลูกมากมายในแถบภาคเหนือก็เลยเป็นภูมิภาคที่มีอากาศเย็นของบ้านเรานั่นเองค่ะ
น้ำเป็นส่วนประกอบหลักสำหรับเพื่อการผลิตเบียร์อย่างยิ่งจริงๆค่ะเพราะเบี้ยมีส่วนประกอบที่เป็นน้ำมากกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ด้วยเหตุดังกล่าวเรื่องของคุณภาพของน้ำที่ใช้ในการผลิต ก็จำเป็นต้องอิงตามเบียร์สดที่จะผลิตเพราะว่าอยากความอ่อนความเข้มมากขนาดไหนและเลือกใช้น้ำที่ตรงกับความปรารถนาของรสชาติของเบียร์สดด้วยเหตุผลดังกล่าวแล้วความกระด้างของน้ำจะส่งผลโดยตรงต่อรสชาติของเบียร์สดหรือส่งผลต่อความเปลี่ยนแปลงที่จะมีสาเหตุมาจากแนวทางการผลิตการเก็บรวมถึงอื่นๆอีกมากมายจ้ะ
ดอกฮอพส์ เป็น ที่อยู่ในเชื้อสายแอนนาเบล หรืออยู่ในเครือญาติเดียวกับ Cannabis หรือที่พวกเรารู้จักกันดี ในชื่อกัญชานั่นเองล่ะจ้ะแต่ไม่ต้องกังวลไปว่าการกินหอมไม่ได้ส่งผลลักษณะเดียวกับที่เสพกัญชาแน่นอนเนื่องจากว่าใน Hop ไม่มีสาร CFC ซึ่งเป็นสารสำคัญที่นำมาซึ่งผลชนิดเดียวกับการสูบกัญชาค่ะ ซึ่งในฮ๊อพส์ จะมียางที่เกิดจากกรดอัลฟาและกรดเบต้ากรดอัลฟ่าจะขมเมื่อนำมาต้มจะช่วยเพิ่มรสขมให้แก่ของเหลว ฉะนั้นจึงนิยมเพิ่มเติมฮ๊อพส์ ลงในระยะแรกของการต้ม ต่อจากนั้นก็เลยหมักและก็ต้ม เพื่อเพิ่มรสชาติให้กับเบียร์ ในส่วนของกรดเบต้าจะไม่ได้ผลในเวลาที่ต้มแต่จะช่วยเพิ่มกลิ่นให้กับเบียร์สดนั่นเองค่ะ
เว้นแต่วัตถุดิบที่มีคุณภาพแล้วเรื่องของแนวคิดก็เป็นหลักสำคัญที่ทำให้เบียร์สิงห์เปลี่ยนเป็นแบรนด์ ที่มีคุณภาพนั่นก็คือแนวคิดในเรื่องของการสร้างแบรนด์อย่างต่อเนื่อง การอาจคุณภาพของสินค้าการยึดถือเอาความมีเอกลักษณ์ของชาวไทยมาเป็นจุดแข็ง การมีจุดยืนที่แน่ชัดและก็แตกต่างกัน รวมไปถึงวิสัยทัศน์ของผู้บริหารและการมีทรัพยากรเจ้าหน้าที่ที่ดี ความเป็นกลุ่มเดียวกันและก็แนวความคิดในเรื่องของการพัฒนาแบรนด์ รวมไปถึงหลักของการทำงานจึงเป็นสาระสำคัญที่ทำให้เบียร์สิงห์เปลี่ยนมาเป็นแบรนด์ประสิทธิภาพและก็ยังคงอยู่คู่กับชาวไทยมาจนถึงเดี๋ยวนี้

Tags : เบียร์สิงห์