ผู้เขียน หัวข้อ: 4 เทคนิคเลือกสรรเฟอร์นิเจอร์สำนักงานให้พอดีสำหรับสำนักงานของคุณ  (อ่าน 13 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

มิถุนายน 11, 2018, 09:30:26 PM
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3016
    • ดูรายละเอียด

สำหรับการสั่งซื้อเฟอร์นิเจอร์สำนักงานเหล่านั้น ท่านผู้อ่านควรตระหนักพร้อมทั้งควรใช้เวลาในการเลือกเฟ้นอย่างรอบคอบ ด้วยเหตุว่าผู้ปฏิบัติงานของโรงงานต้องคลุกคลีกว่า 8-9 ชม.ต่อวันกับเครื่องใช้พวกนี้ เพราะฉะนี้ เรื่องการอำนวยความปลอดภัยและความสบาย ในระหว่างใช้งานพร้อมทั้งหน้าตาดีไซน์ สิ่งเหล่านี้คือปัจจัยอันดับต้นๆที่สามารถช่วยเพิ่มคุณภาพการทำงานได้ โดยนี่นั่นก็คือ 4 เคล็ดลับในการพิจารณาสั่งซื้อ ซึ่งพวกเรามั่นใจว่าอาจจะทำให้ท่านเลือกซื้อเครื่องใช้ที่คุ้มค่าให้กับธุรกิจได้
เลือกเฟ้นเครื่องใช้ซึ่งตรงกับความต้องการ
อย่างแรกที่ท่านควรกลั่นกรองก่อนข้อประเภทอื่นๆ คือ การตั้งกฎเกณฑ์หน้าที่ ของพื้นที่ว่างของออฟฟิศที่คุณต้องการใช้ให้ดีก่อน รวมถึงสรุปว่าเฟอร์นิเจอร์สำนักงานหรือว่าแอสเซสเซอรี่สำคัญ สิ่งไรบ้างที่คุณจำเป็นเฟ้นหามาตอบสนองความสะดวกสบายในพื้นที่เหล่านั้น ในบางธุรกิจอาจจะจำเป็นเลือกใช้จอคอมพิวเตอร์ขนาดใหญ่ หรือไซน์เคาน์เตอร์ Meetingที่รองรับสัมมนาภายในออฟฟิศและคนนอกได้ด้วย ทั้งนี้คุณต้องกำหนดโซนอย่างพอเพียงรับ ตู้เอกสารต่างๆ ที่เป็นสัดส่วนด้วยเช่นกัน เพราะถ้าพนักงานของท่านกินเวลาอยู่กับการหาสิ่งพิมพ์เป็นช่วงเวลามากเกินควรล้วนแล้วแต่ส่งผลร้ายกับคุณภาพการปฏิบัติงาน
กุญแจสำคัญคือประเด็นเรื่องความคล่องระหว่างทำงาน
เฟอร์นิเจอร์สำนักงานคุณภาพชิ้นเบสิกสิ่งแรกที่ท่านควรเลือกซื้อคือ โต๊ะทำงาน พยายามเลือกสรรที่ใช้สบายรวมทั้งมีพื้นที่สำหรับจัดวางสิ่งจำเป็นในโต๊ะทำงานอย่างพอเพียง ตัวอย่างเช่น Computer โซนสำหรับเซ็นเขียนเอกสาร และการใช้การชนิดอื่นๆ ที่จะเกิดขึ้น คุณจำต้องคำนึงถึงพื้นที่รวบรวม หรือจัดการงานพิมพ์บนโต๊ะทำงานอีกด้วย แต่กระนั้นการคัดเลือกก็ขึ้นอยู่กับว่าท่านเลือกใช้งานส่วนใหญ่เกี่ยวกับอะไร
ระดับต่อมาก็คือ เก้าอี้ เพราะว่าพนักงานของเราต้องเสียเวลานั่งปฏิบัติหน้าที่อย่างยาวนานเกือบทุกวัน โดยเหตุนั้นการคัดเลือกเก้าอี้สำนักงานที่นั่งสบาย จะจะทำให้ท่วงท่านั่งของเราถูกต้อง ป้องกันโรคออฟฟิศซินโดรมรวมทั้งสามารถช่วยประคองไม่ให้ปวดหลังอีกด้วย เลือกเฟ้นเก้าอี้ที่สามารถปรับปรุงความสูงได้ ค่อนข้างจะสะดวกสบายอย่างยิ่ง เรื่องสำคัญคือท่านจำเป็นทดลองนั่งลงเก้าอี้สำนักงานนั้นๆ เพื่อที่จะสามารถรู้ว่ารูปแบบไหนเหมาะสม รวมทั้งช่วยเพื่อให้เจ้าหน้าที่ของเราสะดวกยิ่งขึ้น นอกจากนี้ท่านอาจต้องมีเฟอร์นิเจอร์สำนักงานสิ่งอื่นๆ อย่างเช่นตู้เก็บเอกสาร ตู้หนังสือ และเก้าอี้เสริมสำหรับพนักงานหรือลูกค้าของสำนักงาน
กำหนดแปลนรวมทั้งlocation
การเข้าใจสัดส่วน ปริมาตรที่ว่างของออฟฟิศที่ชัดเจน จะทำให้ท่านอาจสั่งซื้อเฟอร์นิเจอร์สำนักงานได้อย่างเหมาะสม ซึ่งเป็นหัวข้อมูลฐานที่เรารู้กันอยู่แล้ว ถึงกระนั้น จำต้องพิเคราะห์ถึงส่วนประกอบชนิดอื่นๆ เช่นว่า การเข้าถึงระบบไฟฟ้าภายในอาคาร พื้นที่จัดวาง หน้าต่างOffice หรือว่าบรรยากาศความเป็นส่วนบุคคลด้วย ซึ่งหากโซนมิอาจจะปรับลดเรื่องรบกวนต่างๆ นานา ออกไปได้ ควรเลือกเฟ้นชีท หรือว่าฉากกั้นห้องเพื่อที่จะสร้างความสงบ เพื่อให้พนักงานโฟกัสอยู่กับกับการทำหน้าที่ เป็นต้น โดยรายละเอียดพวกนี้จะเป็นสิ่งระบุไซน์ลักษณะของเครื่องใช้ที่ท่านเลือกเฟ้นเช่นกัน การออกแบบสถานที่ดี จะช่วยทำให้Flow ของการปฏิบัติงานสะดวกมากขึ้น ขณะที่ที่ตั้งรอบๆ โต๊ะของคุณจำต้องมีพื้นที่ว่างเข้าออกและเคลื่อนไหวปฏิบัติงานได้สะดวก

เลือกดีไซน์ซึ่งปลูกสร้างแรงผลักดัน

ด้วยเหตุที่ยุคปัจจุบันผู้คนจะต้องใช้เวลา 1 ใน 3 ของชีวิตกับการปฏิบัติงาน ดังนี้การคัดเลือกเครื่องใช้จากร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่ตรงกับความพอใจของเราคือสิ่งซึ่งต้องเน้นความสำคัญ เฟอร์นิเจอร์สำนักงานมีประเภทมากมายหรือไม่เหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบล้ำสมัย หรือว่ารูปแบบธรรมดา การคัดเลือกดีไซน์ที่ลงตัวกับธีมธุรกิจอาจสร้างไอเดียในการคิดงานได้เหมือนกัน

เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง : http://www.rungcharoen.com/

Tags : เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน