ผู้เขียน หัวข้อ: เลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน อย่างไรให้เหมาะสม  (อ่าน 26 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ธันวาคม 20, 2017, 07:58:16 AM
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3016
    • ดูรายละเอียด

ในการสั่งซื้อเฟอร์นิเจอร์สำนักงานนั้น คุณต้องให้ความสำคัญรวมทั้งควรให้เวลากับการเลือกซื้อโดยอย่างระมัดระวัง เพราะว่าบุคลากรของโรงงานจำเป็นขลุก 8-9 ชม.แต่ละวันกับเฟอร์นิเจอร์เหล่านี้ ดังนั้น หัวข้อเรื่องการอำนวยความสะดวกสบาย ในระหว่างการปฏิบัติงานรวมทั้งดีไซน์ จึงเป็นสิ่งหลักซึ่งสามารถช่วยเพิ่มศักยภาพการงานให้ดีขึ้นได้ โดยต่อไปนี้นั่นก็คือ 4 เคล็ดลับสำหรับกลั่นกรองเลือกสรร ซึ่งพวกเราเชื่อว่าจะสามารถทำให้คุณเลือกซื้อเครื่องใช้ซึ่งมีคุณภาพให้กับออฟฟิศได้
เลือกสรรเฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่ตอบสนองความต้องการ
อย่างแรกที่คุณจำเป็นกลั่นกรองก่อนประเด็นประเภทอื่นๆ นั่นก็คือ การกำหนดฟังชันก์ ของสถานที่ว่างของสำนักงานที่คุณต้องการใช้งานให้ได้ก่อน ไปจนถึงกำหนดว่าเฟอร์นิเจอร์สำนักงานหรือแอสเซสเซอรี่ชิ้นใหญ่ๆ อะไรบ้างที่คุณจำเป็นเฟ้นหาลงมาตอบโจทย์ความคล่องของพื้นที่เหล่านั้น ในบางแห่งอาจจะต้องเลือกใช้จอคอมพิวเตอร์ที่มีขนาดใหญ่กว่าปรกติ หรือไม่ก็ความจุโต๊ะประชุมที่รองรับสัมมนาภายในออฟฟิศหรือคนนอกได้เช่นเดียวกัน ยิ่งไปกว่านี้คุณจำเป็นคะเนที่ตั้งอย่างพอเพียงรองรับ ตู้เก็บเอกสารเหล็กต่างๆ ซึ่งเป็นสัดส่วนด้วยเช่นกัน เพราะถ้าลูกจ้างของคุณเปลืองเวลาอยู่กับการค้นหาหนังสือเป็นช่วงเวลานานเกินควรย่อมทำให้เกิดผลเสียแก่ศักยภาพการปฏิบัติงาน
หัวใจสำคัญนั่นก็คือประเด็นเรื่องความสะดวกสบายของปฏิบัติหน้าที่
เฟอร์นิเจอร์สำนักงานคุณภาพสิ่งพื้นฐานอย่างแรกซึ่งคุณควรจะเลือกสรรคือ โต๊ะสำนักงาน ควรเลือกเฟ้นที่ใช้การสบายและเต็มไปด้วยพื้นที่สำหรับจัดวางอุปกรณ์สำคัญบนโต๊ะสำนักงานอย่างเพียงพอ เช่น คอมพิวเตอร์ โซนไว้ใช้เขียน รวมทั้งการใช้ประเภทอื่นๆ ที่จะเกิดขึ้น คุณจำต้องใคร่ครวญถึงโซนรวบรวม หรือบริหารจัดการเอกสารบนโต๊ะสำนักงานด้วย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการสั่งซื้อก็อยู่ที่ว่าคุณเลือกใช้งานส่วนมากเกี่ยวกับอะไร
ระดับต่อมาก็คือ เก้าอี้สำนักงาน เพราะบุคลากรของเราจะต้องใช้เวลานั่งปฏิบัติงานยาวนานเป็นประจำทุกวัน ฉะนั้นการสั่งซื้อเก้าอี้สำนักงานที่นั่งสะดวก จะช่วยทำให้ท่าทางนั่งของคุณถูกต้อง ป้องกันโรคออฟฟิศซินโดรมและช่วยเสริมไม่ให้ปวดหลังอีกด้วย เลือกซื้อเก้าอี้ที่คุณสามารถปรับปรุงความสูงได้ จะคล่องตัวอย่างยิ่ง ข้อสำคัญนั่นก็คือคุณจำเป็นทดลองนั่งเก้าอี้นั้นๆ เพื่อจะสามารถทราบว่าสิ่งใดลงตัว รวมทั้งสามารถช่วยให้บุคลากรของท่านสะดวกยิ่งขึ้น ยิ่งไปกว่านี้เราอาจจำเป็นมีเฟอร์นิเจอร์สำนักงานสิ่งชนิดอื่นๆ อย่างเช่น ตู้หนังสือ และเก้าอี้สำนักงานสำรองสำหรับลูกจ้างหรือผู้ร่วมงานของสำนักงาน
ออกแบบแผนผังรวมทั้งโลเคชั่น
การเข้าใจขนาด ขนาดที่ว่างของสำนักงานที่กระจ่าง จะทำให้ท่านอาจจะเลือกสรรเฟอร์นิเจอร์สำนักงานได้อย่างเหมาะสม ฟังดูเหมือนคือหลักสำคัญมูลฐานที่พวกเรารู้กันมาแล้ว กระนั้น จะต้องพิจารณาเกี่ยวกับส่วนประกอบอื่นๆ ตัวอย่างเช่น การเข้าถึงแผนผังระบบไฟฟ้า พื้นที่จัดวาง บานหน้าต่างสำนักงาน หรือว่าบรรยากาศความเป็นส่วนบุคคลด้วยเช่นกัน ซึ่งถ้าว่าที่ตั้งไม่อาจจะตัดเรื่องรบกวนต่างๆ นานา ไปได้นั้น ควรเลือกสรรชีท หรือไม่ก็คอกกั้นเพื่อสร้างความสงบ โฟกัสการทำงาน เป็นต้น ซึ่งรายละเอียดเหล่านี้จะเป็นตัวกำหนดไซน์รูปแบบของเฟอร์นิเจอร์ซึ่งคุณคัดเลือกด้วย การออกแบบตำแหน่งที่ตั้งมีประสิทธิภาพ จะช่วยทำให้การไหลงานสะดวกมากขึ้น ขณะที่โซนโดยรอบ เคาน์เตอร์ของท่านควรมีพื้นที่ว่างสะดวกกับการเดินเข้าออกพร้อมทั้งขยับเขยื้อนปฏิบัติหน้าที่ได้สะดวกสบาย

เลือกเฟ้นรูปทรงสีสันที่ปลูกสร้างแรงผลักดัน

ทั้งนี้ยุคปัจจุบันคนเราจะต้องใช้เวลาส่วนใหญ่ของการใช้ชีวิตกับการปฏิบัติงาน ดังนั้นการเลือกเฟ้นเฟอร์นิเจอร์จากร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่เหมาะสมกับความพอใจของท่านคือเรื่องที่จำต้องสนใจ เฟอร์นิเจอร์สำนักงานมีประเภทหลากหลายหรือไม่เหมือนกัน ทั้งแบบทันสมัย หรือว่ารูปแบบธรรมดา การเลือกเฟ้นดีไซน์ที่เหมาะกับโทนธุรกิจอาจสร้างแรงบันดาลใจในการปฏิบัติงานได้เหมือนกัน

เครดิตบทความจาก : http://www.rungcharoen.com/

Tags : เฟอร์นิเจอร์สำนักงานคุณภาพ,จำหน่ายเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน